Skip to content
Home » Blog » 5 พิกัด หนังสือดีต่อใจและพัฒนาการวัยเด็ก

5 พิกัด หนังสือดีต่อใจและพัฒนาการวัยเด็ก

‘เด็กคืออนาคตของชาติ’ คำนี้ดูจะเป็นข้อเท็จจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะกาลเวลาไม่เคยเดินถอยหลัง เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า พวกเขาคือบุคคลที่เราควรจะเปิดรับฟังและยืนเคียงข้าง เพื่อให้พื้นที่แห่งการเติบโตและโลกนี้เหมาะแก่การใช้ชีวิตในแบบที่เขาต้องการ และนี่คือ 5 พิกัดหนังสือชุบชูช่วงวัยเด็กที่พร้อมหยิบยื่นไม้ต่อให้พวกเขาเจริญเติบโตจากการตัดสินใจด้วยตนเอง เรียนรู้และสร้างหัวใจที่เข้มแข็ง พร้อมผลัดฤดูกาลของอนาคตให้กลายเป็นโลกแบบที่พวกเขาต้องการจะใช้ชีวิตอยู่

สำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก

แนะนำหนังสือเด็ก แนะนำสำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก
พิกัดซื้อหนังสือ
>> Facebook Page <<
>> LINE ID : ffcbook <<

นอกจากจะมีนิทานที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็กแล้ว รายได้จากการจำหน่ายหนังสือรวมถึงของชำร่วยต่าง ๆ ยังสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิเด็กด้วย หรือเราจะสั่งซื้อเพื่อบริจาคให้เด็กยากจนในชนบทเลยก็ได้ โดยสามารถนำใบเสร็จจากการสั่งซื้อไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้ด้วย

นิทานเพื่อพัฒนาการเด็ก นิทานเด็ก

หนังสือแนะนำ : คำถามจากลูกอ๊อด (ผู้เขียน : สมบัติ กองจันดี)

เรื่องราวของลูกอ๊อดที่เกิดมาไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ จึงเริ่มตั้งคำถามถึงความเป็นมาของตัวเองและออกเดินทางเพื่อหาคำตอบ แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้ระหว่างทางนั้นกลับเป็นประสบการณ์ที่จะชวนให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ถึงคุณค่าและความหมายบางอย่างในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจค้นพบ

🛒 สนใจซื้อหนังสือเล่มนี้ >> คลิก << 🛒

ร้านหนังสือ Big Bad Wolf Books

หนังสือเด็ก นิทานเด็ก วรรณกรรมเยาวชน ฝึกภาษาอังกฤษ ร้าน BBW Big Bad Wolfs
พิกัดซื้อหนังสือ
>> CLICK <<

ร้านหนังสือหมาป่าใจดีที่รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษไว้มากมาย รวมถึงนิทานเด็กและวรรณกรรมเยาวชนที่น่าสนใจอีกจำนวนมาก เรียกได้ว่านอกจากจะได้รู้จักผลงานสร้างสรรค์ที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของการเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัยแล้ว ยังเป็นการฝึกภาษาไปในตัว โดยภายในร้านค้าออนไลน์ก็ยังจัดแบ่งหมวดหมู่ไว้ตามช่วงวัย ราคา และประเภทเพื่อให้ง่ายสำหรับการเลือกซื้อด้วยค่ะ

การสอนแบบมอนเตสซอรี่ หนังสือแนะนำ สำหรับเด็ก

หนังสือแนะนำ : ชุดการเรียนรู้ The Montessori Method

มีทั้งรูปแบบของหนังสือ แบบฝึกหัด และเกมที่ออกแบบตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่ทีมุ่งเน้นให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์และมีอิสระในการเรียนรู้ การคิดด้วยตนเอง ซึ่งในชุดการเรียนรู้นี้ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายเลยค่ะ เช่น ชุด Feelings ที่ช่วยพัฒนาทักษะการรับรู้ทางความรู้สึก รูปแบบทางกายภาพ และพฤติกรรมให้แก่เด็ก ๆ ชุด Animals, Farm, Seasons และอื่น ๆ อีกมาก

🛒 สนใจซื้อหนังสือ The Montessori Method >> คลิก << 🛒

สำนักพิมพ์ Nanmeebooks Kiddy & Parenting

สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ หนังสือเด็ก นิทานเด็ก
พิกัดซื้อหนังสือ
>> SHOPEE <<
>> เว็บไซต์หลักสำนักพิมพ์ <<

สำนักพิมพ์ในเครือของนานมีบุ๊คส์ที่ใครหลายคนต้องรู้จักกันดีภายใต้ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การตีพิมพ์วรรณกรรมชื่อดังระดับโลกอย่าง Harry Potter ฉบับภาษาไทย หนังสือสำหรับเด็กจำนวนมากจากสำนักพิมพ์ได้รับการแนะนำจากนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ นักเขียนและจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นชื่อดังมากผลงานผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางและมีผู้ติดตามบัญชีที่ส่งต่อสาระดี ๆ อย่างสม่ำเสมอมากกว่า 5 แสนคน

นิทานเด็ก พัฒนาการเด็ก นิทานก่อนนอน

หนังสือแนะนำ : เรื่องเล่าก่อนเข้านอน (ชุด 2 เล่ม) (ผู้เขียน : Philip Hawthorn / จิตมา , สุมาลี แปล)

หนังสือเก่าชุดที่ดีที่สุดอีกชุดหนึ่งซึ่งได้รับการยกย่องจากนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ว่าดีทุกมุมมองทั้งรูปภาพ เนื้อหา และวิธีการเล่า ด้วยเนื้อหาที่กระชับ เข้าใจง่าย และแฝงข้อคิด สามารถอ่านซ้ำ เล่าซ้ำได้อย่างไม่รู้เบื่อ

🛒 สนใจซื้อหนังสือชุดนี้ >> เล่ม 1 / เล่ม 2 << 🛒

วาดหวังหนังสือ

สำนักพิมพ์ หนังสือเด็ก นิทานเด็ก
พิกัดซื้อหนังสือ
>> CLICK <<

เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากกับชุดนิทานเพื่อพัฒนาการของเด็กที่มุ่งเน้นสิทธิเสรีภาพและความยุติธรรมอันเป็นสิทธิ์สามัญของความเป็นมนุษย์ การหยิบมาทำความเข้าใจเพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ในบริบทของเด็กนั้นไม่ง่าย แต่วาดหวังหนังสือก็ได้พิสูจน์ข้อจำกัดนั้นผ่านผลงานนิทานชุดต้นกล้าและชุดฟ้าใหม่แล้วทั้ง 8 เล่ม

นิทานเด็ก ตัวไหนไม่มีหัว

หนังสือแนะนำ : ตัวไหนไม่มีหัว (เรื่อง – สองขา / ภาพ – พรพิมล วงศ์ศิริทรัพย์)

หนึ่งในชุดนิทานวาดหวังที่ว่าด้วยการเรียนรู้ถึงความแตกต่างเพื่อนำไปสู่การเคารพคุณค่าในตนเองและผู้อื่น โดยเล่าผ่านพยัญชนะไทยซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวต่อการเรียนรู้ของเด็กมากที่สุด อีกทั้งยังได้รับการชื่นชมจาก Facebook page เลี้ยงลูกนอกบ้าน เพจของหมอเวชศาสตร์วัยรุ่นซึ่งมีผู้ติดตามนับ 7 แสนคน

🛒 สนใจซื้อหนังสือชุดนิทานวาดหวัง >> คลิก << 🛒

สำนักพิมพ์ Mangmoom kids

นิทานเด็ก นิทานเพื่อพัฒนาการเด็ก
พิกัดซื้อหนังสือ
>> CLICK <<

สำนักพิมพ์เล็ก ๆ ที่ความตั้งใจไม่เล็กเลย โดยแมงมุมคิดส์มุ่งตีพิมพ์นิทานที่สามารถสะท้อนถึงประเด็นต่าง ๆ ทางสังคม พร้อมส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้เจริญวัยไปพร้อม ๆ กับการเรียนรู้สิ่งสำคัญที่นอกเหนือไปจากกิจวัตรประจำวันพื้นฐาน คล้ายสร้างการตระหนักรู้เพื่อการใช้ชีวิตในวันข้างหน้าอย่างเท่าทันโลก

นิทานสำหรับเด็ก นิทานเรื่องการเรียนรู้ สิทธิทางร่างกาย

หนังสือแนะนำ : ผีเสื้อของตั๋วตั่ว (ผู้เขียน : Chia-Hui Hsin / พัณณ์ชิตา ธนวีร์กิตติโชติ แปล)

หนังสือที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดกับประเด็นที่อ่อนไหวที่สุด เขียนโดยนักสิทธิมนุษยชนเด็กชาวไต้หวัน เล่าถึงประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศในเด็กจากคนรู้จัก มาพร้อมคู่มือการใช้งานสำหรับผู้ปกครอง เป็นหนังสือที่ร้านหนังสือทั่วไต้หวันอยากให้ผู้ปกครองอ่านมากที่สุดประจำปี 2019

🛒 สนใจซื้อหนังสือเล่มนี้ >> คลิก << 🛒

จะเห็นได้ว่าแต่ละแหล่งการเรียนรู้รวมถึงสำนักพิมพ์ล้วนมีผลงานสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัยอย่างหลากหลาย เพราะการให้ความสำคัญในวัยแรกเริ่มของการเรียนรู้คือสิ่งสำคัญที่สุดในการปลูกฝังมนุษย์สักคนบนโลก การเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยอาจทำให้ค่านิยมมีความแตกต่างกันซึ่งนั่นไม่สำคัญเท่าการทำความเข้าใจพื้นฐานสิทธิความเป็นมนุษย์ การเสริมสร้างการเรียนรู้ที่นอกเหนือไปจากชุดข้อมูลเดิม ๆ โดยเฉพาะค่านิยมและความเชื่อจึงฟังดูเหมาะสมที่สุดสำหรับคำว่า

“เจริญ – เติบโต”

บทความ รีวิว จากดวงจันทร์ มิเลนา อากุส อ่านอิตาลี
บทความจากแง่มุมของการเฝ้ารอสิ่งซึ่งยากนักจะปรากฏ แม้นปรากฏก็ไม่อาจฉวยคว้ามันไว้ ผ่านวรรณกรรมอิตาลีที่เต็มไปด้วยความรัก ปวดปร่า และความก้ำกึ่งระหว่างความสุขจากโลกมายากับความปรารถนาในโลกความจริง
ก.ย. 4, 2022
หนังสือ จัดระเบียบความคิด จัดระเบียบชีวิต Content Creator
หนังสือจัดระเบียบความคิดแห่งยุคดิจิทัล ที่จะทำให้เหล่า Content Creator ไม่สร้างสรรค์ผลงานจากความว่างเปล่าอีกต่อไป ร่วมค้นหาแนวทางการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มพื้นที่สมองไว้สำหรับสะสมไอเดียแปลกใหม่ และเข้าถึงได้ง่ายด้วยตนเอง
ต.ค. 28, 2023
หนังสือ คู่มือ ทำความเข้าใจ โรคซึมเศร้า
โรคซึมเศร้าเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย นั่นทำให้ผู้ป่วยแต่ละคนมีการแสดงออกที่ไม่เหมือนกัน ชวนทำความเข้าใจโรคซึมเศร้าโดยผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เพื่อไม่เผลอทำร้ายพวกเขาอย่างไม่ตั้งใจ หรือเพื่อเยียวยาหัวใจให้กลับมาใช้ชีวิตในแบบที่เหมาะกับตัวคุณเอง
พ.ค. 14, 2023
tuesday with morrie รีวิว ครูมอร์รี
ร่วมเรียนรู้วิชาสุดท้ายแห่งความหมายของชีวิตจากครูมอร์รี ผู้โอบรับความตายอย่างเปี่ยมด้วยเมตตา พร้อมสัมผัสความอบอุ่นจากสายสัมพันธ์ระหว่างการถ่ายทอดเรื่องราวโดยศิษย์รักของเขา มิตช์ อัลบอม
ก.ค. 5, 2022